Bởi chắc chắn rằng bạn sẽ không hề muốn sau khi bỏ ra một số tiền lớn lại chẳng hề nhận được một sự chăm sóc chu đáo từ hãng, đặc biệt là khi chiếc xe của mình lại trái gió trở trời gặp lỗi nặng lỗi nhẹ, thì chính dịch vụ hậu mãi từ phía hãng sẽ khiến bạn càng thêm yêu hay trở nên căm thù chiếc xe cũng như hãng xe đó.
Đặc biệt, trong môi trường cạnh tranh cao như hiện nay, dịch vụ hậu mãi đang ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng đóng góp cho sự thành công của các hãng xe. Nếu làm tốt được khâu này, hãng không chỉ giữ chân được khách hàng trung thành mà còn có thể lôi kéo được rất nhiều khách hàng mới một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
trong bảng công bố danh sách của J.D Power, các hãng xe khác như Hyundai ( 819 điểm ), Chevrolet ( 830 điểm ), Ford ( 825 điểm )cũng có sự tăng trưởng rất đáng khen ngợi. Trong khi đó, đại gia Toyota lại thể hiện sự đi xuống của mình trong dịch vụ hậu mãi.
Đây là năm thứ 5 J.D. Power thực hiện cuộc khảo sát này, và như mọi năm, cuộc khảo sát vẫn xoay quanh các yếu tố then chốt để đo sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ sau khi mua xe bao gồm: cơ sở vật chất của xưởng dịch vụ, lộ trình giao xe, trình độ và kỹ năng chăm sóc khách hàng của cố vấn dịch vụ, tay nghề của kỹ thuật viên…
Kết quả của bảng xếp hạng của J.D Power cho thấy mức độ cạnh tranh giữa các hãng xe ở Việt Nam chưa bao giờ thôi gay gắt. Dù thị trường có lúc ảm đảm, doanh số đi xuống thì sự cạnh tranh từ sản phẩm đến dịch vụ của các hãng chưa bao giờ dừng lại. Từ 2014, khi mà thị trường xe hơi Việt đón nhận thêm nhiều gương mặt mới, trong đó có nhiều hãng xe sang với dịch vụ hậu mãi trên cả tuyệt vời như Lexus, Infiniti,...thì mức độ cạnh tranh ở đây sẽ càng thêm căng thẳng. Tuy nhiên, đó lại là sự căng thẳng dễ chịu, bởi người hưởng lợi cuối cùng chính là người tiêu dùng, được hưởng những gì mình xứng đáng bỏ ra.
Tin Tức khác : Chevrolet Spark 2016



Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét